Bài viết chuẩn Seo có nội dung một cách tự nhiên, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, không copy paste từ web khác. Chú ý đặt từ khóa trong SEO

Sau đây là các yếu tố bạn cần lưu ý trước khi viết bài cho website của mình

– Phân tích từ khóa trước khi viết bài bằng công cụ Google Keyword Planner, nếu bạn mới làm quen với Seo thì nên chọn từ khoá dài ngách, số lượng tìm kiếm từ 100 trở lên, đừng chọn từ khoá ngắn như: quần áo, thời trang, thể thao, du lịch, vì từ khoá ngắn những đối thủ lớn phải trãi qua thời gian rất lâu mới lên thứ hạng 1 – 10 trên Google. Chọn từ khoá dài để tập trung chính xác khách hàng mục tiêu hơn.

– Bài viết chuẩn Seo phải viết nội dung một cách tự nhiên, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, không copy paste nội dung của website khác. Google có công cụ và biết hết nếu bạn copy nội dung của trang web khác đó nhe.

Phân bổ từ khóa thế nào là phù hợp?

  • Thế nào là bài viết chuẩn seo
  • Thẻ tiêu đề (title) có chứa từ khóa
  • Thẻ miêu tả (meta description) có chứa từ khóa
  • Thẻ từ khóa (meta keywords)
  • Thẻ Alt hay còn gọi là thẻ hình ảnh, đặt tên cho hình ảnh của bài viết có chứa từ khóa cần SEO, Ví dụ: bai-viet-chuan-seo
  • Thẻ Tags: chèn từ khóa vào phần tags cuối mỗi bài viết
  • Thẻ Bold: in đậm từ khóa cần Seo để có sự khác biệt với các từ ngữ khác, con bọ Google dễ tìm kiếm ra bạn hơn.
  • Thẻ Italics: hay còn gọi là thẻ in nghiêng, tương tự như thẻ in đậm, trong bài biết cũng nên bố trí thẻ in nghiêng.
  • Thẻ Heading: tức là thẻ H1 > H6
  • URL của bài viết phải thân thiện với Google. Xem URL minh họa: http://vivunet.vn/kien-thuc

Nội dung bài viết bố trí từ khóa rãi đều khắp bài viết, không nhồi nhét từ khóa quá nhiều lần, một bài viết từ khóa nên lặp đi lặp lại khoảng 3- 4 từ là tốt. Nội dung bài viết chuẩn Seo thường là 500 từ.

Nói vắn tắt cần chú ý Cách đặt từ khóa trong SEO On page:

  • H1, H2, H3, H4, H5, H6
  • Rải đều từ đầu đến cuối bài, không spam từ khoá
  • Thẻ b, i, u, li, ul, alt…
  • 150 words đầu tiên và cuối cùng
  • Title và Description

Cấu trúc bài viết chuẩn SEO

the-nao-la-bai-viet-chuan-seo-vivunet

Đặt liên kết link nội bộ trong bài viết như sau:

  • 1 link trỏ về trang chủ
  • 1 link trỏ về bài viết chính cần seo: tại bài viết đang seo đặt từ khóa cho link trở về một bài viết cùng trang của website
  • 1 link trỏ về chính nó
  • 1 link trỏ về bài viết liên quan

Đặt link liên kết ngoài để cho bài viết thêm phong phú.

Sau khi hoàn tất khâu viết bài, việc tiếp theo cần làm là tăng lượng truy cập vào website. Bài viết hay thế nào nếu không có đọc giả thì cũng uổng công bạn xây dựng và làm đủ thứ chuyện.

Khai báo link URL bài viết với Google SUBMIT URL https://www.google.com/webmasters/tools/submit-url?hl

Đăng bài viết lên mạng xã hội Facebook, Google +, diễn đàn, … để tạo backlink cho bài viết và tiềm kiếm view cho bài viết.

Tiếp theo bạn Ping bài viết trên công cụ ping. Ở đây haiphongnet giới thiệu đến bạn công cụ Ping là http://googleping.com/

Còn cái nữa là nếu website cài đặt thêm Facebook Comment, bài viết có nhiều ý kiến của đọc giả sẽ được Google đánh giá cao và ưu tiên cho vị trí tìm kiếm.